Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2015

bán lẻ qua mạng ngày càng cao và bộ phận người tiêu dùng “ngồi nhà” ngày càng đông. Để cạnh tranh và thu hút được nhiều khách hàng, các nhà kinh doanh online đều miễn phí giao hàng Vận chuyển hàng hóa  tận nhà nhưng bù lại, họ vẫn phải đối mặt với bài toán chi phí cho dịch vụ giao nhận hàng này. Điều này tạo ra một nhu cầu lớn về giao nhận, được coi là miếng bánh hấp dẫn vẫn còn bị bỏ ngỏ với nhiều nhà đầu tư.



Theo con số thống kê của PwC, giá trị thị trường thương mại điện tử Việt Nam theo tổng giá trị hàng hóa đạt khoảng 300 triệu USD trong năm 2013, dự kiến sẽ tăng trưởng trung bình 75% một năm trong giai đoạn 2014-2016. Đây là những con số thống kê dựa trên những trang TMĐT có đăng kí. Sự phát triển của mạng xã hội và công nghệ với tốc độ chóng mặt như hiện nay thì hình thức buôn bán online nhỏ lẻ qua các kênh như Facebook, website mà có lẽ con số trên còn chưa thể hiện được hết loại hình kinh doanh như thế này, thương mại điện tử càng phát triển thì nhu cầu đối với các kênh giao hàng chuyên nghiệp càng lớn.



Với nhu cầu ngày càng tăng thậm chí là tăng rất nhanh của mua bán online, thì ngay cả với những công ty cung cấp dịch vụ  Vận chuyển giao nhận lớn, việc quản lý và đáp ứng các đơn hàng là một vấn đề lớn. Hãy cùng nhìn vào trường hợp của Gđể hiểu rõ hơn về điều này. Để bảo đảm chất lượng dịch vụ, mới đây công ty  chuyên lo phần giao hàng cho các nhà bán lẻ lớn như Big C, FPT shop, cũng như những doanh nghiệp nhỏ lẻ, vừa tạm ngưng nhận khách hàng mới trong tháng 3 tại TP.HCM để đảm bảo phục vụ tốt cho số lượng khách hàng hiện tại, đang sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh TP.HCM. Hiện trên thị trường chỉ có một vài công ty giao nhận bảo đảm được độ phủ và thời gian vận chuyển hợp lý nên tiềm năng thị trường còn rất lớn. Tuy chi phí giao nhận chiếm chỉ chiếm khoảng 6%-10% giá trị đơn hàng nhưng đây thực sự vẫn là một bài toán mà các nhà thương mại điện tử cần đối mặt và giải quyết.




Nhìn lại chặng đường phát triển của dịch vụ giao nhận hàng hóa sẽ không khỏi chóng mặt với tốc độ phát triển nhanh chóng như hiện nay, khắc phục những điểm yếu kém, luôn thay đổi để phù hợp với nhu cầu của thị trường, dịch vụ giao nhận hàng hóa đã khẳng định được tầm quan trọng và sự ảnh hưởng của mình trong việc góp phần thúc đẩy quá trình phát triển của loại hình thương mại điện tử nói riêng và nền kinh tế nói chung.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét