Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Sau nhiều năm với kinh nghiệm làm dịch vụ vận chuyển  nhà trọn gói giá rẻ ở Hà Nội với việc thi công hàng nghìn đơn chuyển nhà trọn gói. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi xin đúc kết và viết chia sẻ với bạn vài kinh nghiệm khi chuyển nhà và đóng gói đồ đạc khi chuyển nhà để làm sao khi sang ngôi nhà mới đồ đạc của bạn lại nguyên hiện trạng ban đầu.



Đầu tiên sau khi bạn khảo sát giá chuyển nhà trọn gói tại các đơn vị chuyển nhà khác nhau. Đơn vị họ sẽ cử người tới khảo sát 2 nơi đến và đi của gia đình bạn rồi báo giá. Nếu bạn dùng dịch vụ chuyển nhà của  Kiến Đỏ thì bạn không phải lo vấn đề đóng gói nữa. Còn nếu là đơn vị khác thì bạn phải đóng gói đồ của bạn. Vậy bạn cần biết những gì khi đóng gói :

Bạn cần 1 cây bút viết, bút dạ, bút màu , 1 quyển sổ, 1 điện thoại có thể chụp được hình

Đầu tiên bạn nên chụp lại hình một số vị trí cũng như bố trí của một số đồ đạc đặc trưng trong ngồi nhà cũ lại. Ví dụ như: vị trí treo tranh, ảnh cưới, ảnh con cái, …Sau này khi sang nhà mới bạn nên treo đúng thứ tự vị trí , nó sẽ giúp bạn cảm thấy thân thiện và quen mắt hơn.



Sau đó bạn dùng bút với sổ thống kê lại số lượng, kích thước, note lại vị trí một số đồ đạc to, lớn . Nhớ ghi chú các đồ dễ vỡ, đồ phải để xuôi, ….

Dựa vào kích thước và số lượng bạn tổng hợp lại bạn tính ra số lượng túi nilong to nhỏ, hộp các tông đúng kích cỡ, cần xốp hay không để đóng gói, sau đó nếu ở Hà Nội bạn có thể ra Hàng Cân khu phố cổ mua túi nilong loại to và thùng cactong.

Sau khi mua các thùng và túi về rồi, bạn đóng gói từng thứ một sau đó dùng bút dạ và băng keo + giấy A4 viết rõ, chi tiết các đồ ở phòng nào, đồ của ai, gồm những gì . Bạn càng viết chi tiết khi sang nhà mới bạn càng dễ tìm và bố trí chúng. Cách này cực tiết kiệm thời gian khi sắp xếp đồ bên nhà mới của bạn.

Bạn nhớ nhé : cái nào không được xếp lộn đầu xuống đất cũng phải ghi rõ. Sách vở mà nhiều thì công phu lắm. Phải sắp xếp từng loại vào từng hộp các tông. Với sách thì nên có vài hộp các tông nhỏ, nặng lắm, nếu xếp đầy cài hộp to chắc không ai khiêng nổi đâu bạn ạ :(. Tuy mất nhiều tiền hơn một chút cho bên công ty chuyển nhà vì phải mang tận từng phòng cho mình, nhưng khỏe người, không nhầm lấn lung tung, kẻo sẽ mất hàng tuần mới sắp xếp cho vừa ý được đấy. Còn nữa, cái gì thấy công dụng và thẩm mỹ không còn xứng đáng để mang sang nhà mới thì mạnh dạn thanh lý nhé, kẻo nhà mới lại chật đồ cũ nhìn tức mắt.

Bạn cứ làm thứ tự như  Kiến Đỏ  mách nhỏ là bạn và gia đình có thể tiết kiệm được thời gian và sức khỏe rùi đó. Chúc bạn chuyển nhà nhanh chóng và vui vẻ. :D
 Xem thêm:  Cách sử dụng máy đóng gói chân không 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét