Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Nguyên liệu đóng gói
Hãy tham khảo và lựa chọn nguyên liệu đóng gói phù hợp cho lô hàng của bạn. Nếu cần thêm các thông tin về đóng gói xin vui lòng liên hệ với Trung tâm dịch vụ khách hàng của chúng tôi để được hướng dẫn.


Nilon xốp (bubble) là vật liệu đóng gói làm bằng bóng khi giữa hai tấm nilon khi chúng được gắn vào nhau. Quá trình này cho phép nilon xốp tạo đệm để tránh va chạm.

Nilon xốp có khả năng đệm tốt cho các hàng trọng lượng nhẹ và có thể được cắt ra để gói sản phẩm ở mọi hình dạng hoặc kích thước. Không nên sử dụng để bọc sản phẩm trọng lượng nặng. Khi sử dụng nilon xốp, dùng vài lớp để đảm bảo toàn bộ sản phẩm được bảo vệ bao gồm các góc và các cạnh.



Vật liệu ép lỏng được dùng để lấp chỗ trống trong các gói hàng có các mặt hàng trọng lượng nhẹ, không dễ vỡ. Ví dụ như Đậu phộng Polystyrene xốp.

Dùng đủ vật liệu ép lỏng để đảm bảo không di chuyển mặt hàng bên trong thùng khi lắc thùng. Thùng nên được ấn nhẹ để cố định hàng hóa trong khi vận chuyển. Các miếng bảng bằng sợi thủy tinh được gấp nếp có thể được sử dụng giữa đậu phộng và mặt hàng để tránh dịch chuyển qua các hạt đậu phồng.

Vật liệu ép lỏng không được sử dụng cho các sản phẩm có bề mặt phẳng, hẹp, hoặc nặng có thể dịch chuyển bên trong gói hàng. Vì các vật liệu ép lỏng có thể dịch chuyển hoặc định vị trong quá trình phân phát, bất kỳ sự vận chuyển nào của sản phẩm bên trong gói hàng có thể làm cho nó dễ bị hư hỏng hơn.

Vật liệu ép lỏng như hạt Polystyren  giãn xốp gây ra tĩnh điện và có thể làm hỏng các mặt hàng điện tử. Đậu phộng chống tĩnh điện nên được dùng cho các mặt hàng điện tử.



Gói hàng của Nhà sản xuất thường được thiết kế cho các lô hàng được đóng palet thay và các lô hàng chỉ có một gói. Ngoài ra, gói hàng này được thiết kế để vận chuyển sản phẩm một lần chứ không phải nhiều lần. Vì vậy, việc tái sử dụng gói hàng của nhà sản xuất thiết bị để vận chuyển làm tăng nguy cơ hư hại sản phẩm. Thùng của nhà sản xuất chỉ nên được sử dụng nếu còn mới hoặc gần như mới và được thiết kế đặc biệt để chịu chấn động.

Đóng thùng kép (hai lần) là một phương pháp hiệu quả để bảo vệ những thiết bị dễ vỡ như đồ điện tử. Trong khi có thể sử dụng loại thùng đơn hoặc thùng của nhà sản xuất gốc ở một số trường hợp, trong rất nhiều hoàn cảnh không nên sử dụng phương pháp vận chuyển này

. Nhiều loại thùng đơn không được thiết kế để chịu được quy trình vận chuyển, bao gồm chấn động khi phân loại, rung khi đi trên đường và các loại tình huống giao nhận khác. Thùng hàng gốc của nhà sản xuất thiết bị thường được thiết kế để vận chuyển sản phẩm một lần chứ không phải nhiều lần. Hơn nữa, nó thường được thiết kế cho các lô hàng trên tấm nâng hàng chứ không phải lô hàng một gói.
  Xem thêm :
  Hình thức vận chuyển hàng hoá bao gồm 
  Dịch vụ vận chuyển hàng hóa Bắc Nam 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét